Giỏ hàng

Lịch Sử Đồng Hồ Timex: “Chặng Đường 160 Năm Đầy Chông Gai”

Được mệnh danh là “đồng hồ Thụy Sỹ của nước Mỹ”, thương hiệu đồng hồ Timex kể từ khi thành lập đến nay đã trải qua vô vàng những khó khăn và thử thách, để lột xác từ một công ty nhỏ ít người biết trở thành một ty được khắp nước Mỹ ưu chuộng, tiếp nối sự thành công đó để trở thành thương hiệu đồng hồ phổ biến toàn cầu.

LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ TIMEX: “CHẶNG ĐƯỜNG 160 NĂM ĐẦY CHÔNG GAI”

 

Timex trải qua chặng đường lịch sử 160 năm không phải là con đường trải đầy màu hồng, mà họ phải ném chịu những chông gai, thử thách và cùng với ý chí kiên cường mới có thể hái được quả ngọt cho đến ngày hôm nay. Hãy cùng Đồng Hồ Hải Triều điểm qua những cột mốc lịch sử đầy vang dội của đồng hồ Timex mà hãng đã đi qua, để có thể biết rằng thành công không tự nhiên mà đạt được, thương hiệu không tự nhiên mà nổi tiếng, đó cả là một quá trình dài được minh chứng bởi thời gian.

 

TIỀN THÂN THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ TIMEX

 Vào năm 1850, Khi nhà sản xuất đồng thau Waterbury quyết định thành lập công ty Waterbury Clock – tiền thân của tập đoàn Timex – để chế tạo ra những chiếc đồng hồ sử dụng bánh xe và bánh răng bằng đồng. Tuy nhiên, đến ngày 27 tháng 3 năm 1857, công ty đồng hồ Waterbury Clock mới được thành lập hợp pháp, hoạt động kinh doanh độc lập với số vốn ban đầu là 60.000 USD.

 Trụ sở công ty Waterbury Clock

 Trong những năm đầu thành lập, từ năm 1850-11870, Waterbury Clock đã nhanh chóng khẳng định được tên tuổi của mình khi cho ra đời hàng loạt mẫu đồng hồ với thiết kế thu hút, độc đáo rất giống với những chiếc đồng hồ nhập khẩu sang trọng nhưng có mức giá rẻ phù hợp với túi tiền của tầng lớp lao động Mỹ, chính bước đột phá này đã giúp cho tên tuổi của Waterbury Clock được lan rộng khắp nước Mỹ. Từ đây cái tên đồng hồ Timex là đồng hồ Thụy Sỹ của Mỹ mới được nhắc đến. 

 Vào năm 1880, Waterbury Clock đã tung ra thị trường sản phẩm đồng hồ bỏ túi với mức giá bình dân và ngay lập tức được khách hàng ủng hộ, sản phẩm nay ngay lập tức được xuất khẩu ra khắp thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu, thậm chí còn xuất hiện ở các ở châu Phi và Nhật Bản. Waterbury Clock trở thành hãng bán chạy hơn bất kỳ hang nào trên thế giới.

Phiên bản đồng hồ bỏ túi nổi tiếng nhất của Waterbury Clock vào đầu thế kỷ 20

 Sang thế kỷ XX, năm 1900, nhà tiếp thị rất tài năng trong lĩnh vực đồng hồ – Robert H. Ingersoll- đã làm việc với Waterbury Clock và tiến hành phân phối đồng hồ “Yankee”- chiếc đồng hồ đầu tiên với mức giá 1 USD và mức giá này giữ cho đến 20 năm sau, “Yankee” đã được ghi nhận trong sách kỷ lục guiness về sản phẩm đồng hồ bán chạy nhất trên thế giới với con số lên đến 40 triệu sản phẩm, với rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau như: công nhân, nông dân, thợ mỏ, nhân viên văn phòng,…

 Vào năm 1917, chiến tranh thế giới thứ nhất bùng nổ đã khiến cho Waterbury Clock tạo bước ngoặc trong cải tiến sản phẩm. Để phù hợp với yêu cầu và thuận tiện khi tham gia chiến tranh của binh sĩ, sản phẩm đồng hồ bỏ túi lần lượt thay thế bằng đồng hồ đeo tay. Mặc dù, chiến tranh mang lại sự cải tiến trong sản phẩm của Waterbury Clock, nhưng với thiệt hại mà chiến tranh mang lại vô cùng nghiêm trọng, sự suy thoái kinh tế sau chiến tranh là tình trạng chung đối với mọi doanh nghiệp lúc bấy giờ.

Phiên bản đồng hồ chuột Mickey rất nổi tiếng của hãng


 Năm 1930, Công ty đạt thỏa thuận cấp phép với Wall Disnety, để cho ra đời sản phẩm đồng hồ chuột Mickey với thương hiệu Ingersoll. Mẫu đồng hồ này được giới thiệu với người tiêu dùng qua Hội chợ Thế Giới Chicago vào tháng 6 năm 1933 và nhanh chóng trở thành dòng đồng hồ đầu tiên của công ty với doanh thu đạt lên hàng triệu đô, chính điều này đã giúp công ty thoát ra khỏi tình trạng khủng hoảng về kinh tế.

 

THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ TIMEX CHÍNH THỨC ĐƯỢC KHAI SINH

 Thời gian vực lại chưa bao lâu thì chiến tranh thế giới thứ 2 bùng nổ, những lãnh đạo của công ty đã rất cố gắng để chèo chống công ty quan giai đoạn khó khăn này. Và vào năm 1940, Waterbury Clock đã rơi vào tình trạng hết sức khó khăn gần như phá sản và chính vì thế nó đã được mua lại bởi hai người nhập cư Thomas Olsen (chủ sở hữu tập đoàn đóng tàu) và kỹ sư Joakim Lehmkuhl, Waterbury Clock mở ra một trang mới trong lịch sử của mình khi đổi tên thành Timex Inc.

 

Trụ sở của tập đoàn Timex Group hiện nay

 Bước chuyển hóa đầu tiên của Joakim Lehmkuhl đó ra đưa ra kế hoạch phát triển thương hiệu đồng hồ Timex bằng cách tạo ra chiếc lược chuyển đổi sản xuất đồng hồ cơ học sang chế tạo đồng hồ thời trang. 

 Vào năm 1950, sau khi nắm rõ tầm quan trọng của thương hiệu cũng như tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng, Timex đã cho ra đời mẫu quảng cáo ấn tượng về sức chịu đựng của đồng hồ như bị đóng băng, bị kẹt trong mý hút bụi,… vẫn hoạt động tốt, nhằm nhấn mạnh đến giá trị cốt lõi của thương hiệu đó là độ bền của sản phẩm và quảng cáo rộng rãi trên truyền hình.



 Đến năm 1960, đồng hồ Timex trở nên phổ biến rộng rãi và chiếm nửa doanh số bán hàng về đồng hồ của Mỹ. Timex trở thành thương hiệu quen thuộc của nước Mỹ, thống trị thị trường với dòng đồng hồ tiện dụng.

 Giai đoạn năm 1970 có lẽ là một nốt nhạc trầm trong lịch sử của hang đồng hồ Timex, khi đang ở trong đỉnh cao về lợi nhuận, Timex phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường đồng hồ. Lúc bấy giờ, đồng hồ điện tử kỹ thuật số ra đời đã tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt của các công ty đồng hồ trên toàn thế giới. Mặc dù, cho đến năm 1972, Timex đã bắt đầu sản xuất đồng hồ điện tử kỹ thuật số nhưng sự chuyển đổi của hang cũng không bắt kiẹp được tốc độ của các cồng ty khác.

lich su dong ho timex 7Đồng hồ Timex Ironman Triathlon® sản phẩm bán chạy nhất nước Mỹ

 

 Bắt đầu vào năm 1980, Timex đã bắt đầu lấy lại phong độ của mình. Trong giai đoạn này, Timex tập trung vào tiếp thị, với những sản phẩm đồng hồ mới có thông điệp về thời trang hơn, thể thao hơn và đầy màu sắc sáng tạo. Năm 1986, Timex giới thiệu dòng sản phẩm “Ironman Triathlon®” và một năm sau trở thành sản phẩm bán chạy nhất nước Mỹ.

 Đến năm 1990, hàng loại sản phẩm và công nghệ mới đã được Timex giới thiệu ra thị trường, Timex tiếp tục khẳng định giá trị thương hiệu của mình khi mở rộng hoạt động ra khắp thế giới.

Cho đến nay, khi đã trải qua hơn 160 năm hoạt động trong lĩnh vực đồng hồ, Timex luôn duy trì được bản sắc của thương hiệu. Tên tuổi đồng hồ Timex không chỉ hạn hẹp trong phạm vi nước Mỹ mà đã trở thành cái tên đáng tự hào mỗi khi nhắc đến trên khắp thế giới.

ZPONHAT

Đồng hồ Hải Triều



Nguồn: http://donghohaitrieu.com/tin-tuc/dong-ho/lich-su-dong-ho-timex-chang-duong-160-nam-day-chong-gai.html#ixzz5AGFzXzTp

Danh mục tin tức

Facebook Instagram Youtube Top